3.8.21

Quy Luật 60 Phần Trăm Trong Giao Dịch Tài Chính

 


Dùng bất cứ công cụ nào để dự đoán thị trường, dù là hiện đại nhất thì tỉ lệ đoán trúng xu hướng thị trường trung bình chỉ 60%.

Ngày nay nhiều hệ thống máy tính và trí thông minh nhân tạo tham gia vào việc dự đoán thị trường nên phần lớn tin tức và các sự kiện trong tương lai đều đã phản ánh vào giá. Do đó, các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường phần lớn là các sự kiện bất ngờ không dự đoán được.

Do đó, tốt nhất nhà đầu tư nên mặc định rằng thị trường di chuyển ngẩu nhiên. Sự thật là khi nhà đầu tư tin rằng sự việc gì đó sẽ diễn ra thì nó lại không diễn ra.

Một quy luật bất thành văn trong lĩnh vực tài chính chứng khoán đó là một người thường có số lần dự đoán đúng chỉ khoản 60%. Do đó nhà đầu tư hoặc nhà giao dịch cần thiết kế chiến thuật của mình sao cho vẫn đảm bảo được lợi nhuận dù số lần đúng chỉ ở mức 60%.

Nhiều nhà đầu tư tin rằng mình có thể dự đoán mọi diễn biến của thị trường, sự thật là 90% nhà quản lý quỹ không thể đánh bại thị trường hay chỉ số Index. Do đó nhà đầu tư cần thông minh khi giả định hị trường di chuyển ngẩu nhiên và có chiến lược phù hợp.

Cách đầu tư vào thị trường chứng khoán thông minh nhất thường đầu tư vào quỹ chỉ số với chi phí quản lý quỹ thấp. Khoản đầu tư đều đặn hàng tháng sẽ giúp gia tăng tài sản vào một thời điểm trong tương lai.

Một cách tốt hơn là giao dịch hợp đồng Option chỉ số, với nhiều chiến lược phù hợp bạn vẫn có thể kiếm lợi nhuận dù chỉ đúng 60% số lần tham gia giao dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.