26.2.21

Tại Sao Nên Đầu Tư Trái Phiếu

 


Bổ sung danh mục đầu tư với trái phiếu và chứng chỉ quỹ đầu tư trái phiếu là một lựa chọn tốt đối với những nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp. Ngoài ra trái phiếu còn có những lợi ít khác như:

- Ổn định danh mục đầu tư do bù trừ được biến động từ thị trường cổ phiếu. Trái phiếu có đặc điểm rủi ro/lợi nhuận khác với cổ phiếu nên sẽ có diễn biến khác biệt so với cổ phiếu khi thị trường biến động.

- Trái phiếu thường cho dòng lợi tuất cố định, đây là điểm hấp dẫn các nhà đầu tư, vừa có dòng tiền đều đặn vừa giữ được khoản đầu tư ban đầu

- Đối với trái phiếu có thể thu hồi thường có lợi tuất cao đủ để bù trừ rủi ro cho nhà đầu tư. Không giống như cổ phiếu, mục tiêu của trái phiếu là thu hồi được vốn đầu tư ban đầu ở một thời điểm trong tương lai.

Tất nhiên trái phiếu cũng có những rủi ro như nhà đầu tư muốn bán trước hạn với giá thấp hơn giá đã mua vào hoặc công ty phát hành trái phiếu mất khả năng chi trả. Nhưng bằng cách tập trung vào các công ty có độ tín nhiệm cao thì nhà đầu tư có thể loại trừ rủi ro này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.