23.5.23

Phân Tích Thị Trường Bằng Sóng Elliott Giúp Đi Trước Đám Đông

 Vào những năm 30, một nhân viên kế toán là Ralph Nelson Elliott, đã xác định được giá trên thị trường chứng khoán diễn biến theo các mô hình xác định dựa trên hành vi của những người tham gia. Và đây cũng là hành vi đặc trưng của con người nói chung, và Elliott đã mô hình hoá các hành vi của con người qua các phép toán Fibonacci.


Elliott hiểu rằng thị trường tài chính cho cái nhìn toàn cảnh về tâm lý của đám đông. Và đặc tính phổ viến của thị trường là phản ứng giống nhau ở mọi khung thời gian.

Elliott cho rằng, tâm lý đám đông sẽ làm cho giá trên thị trường biến động theo hướng chủ đạo với 5 sóng và hướng điều chỉnh (ngược với hướng chủ đạo) với 3 sóng. Elliott cho rằng ở khung thời gian lớn hay nhỏ thì thị trường cũng diễn biến theo các sóng như vậy, như mega trend có thể kéo dài hàng chục năm.

Và trong suốt 30 năm qua, nhiều công trình khoa học cũng làm vững chắc hơn về lý thuyết sóng Elliott

Thị trường chứng khoán là một cấu trúc đặc biệt như trong tự nhiên, vũ trụ, phân bố hợp lý như vỏ ốc, hoa hướng dương. Không giống như lý thuyết thị trường hiệu quả, trong đó cho rằng giá trên thị trường biến động dựa trên thí thông minh và hiểu biết của những người tham gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.